“ความฝันของเราไม่ใหญ่พอ ชีวิตของเราไม่เคยสำคัญพอ”

 

JMW Turner, Snow Storm- Steam-Boat off a Harbour’s Mouth, exhibited 1842. Oil on canvas

“เราคือเชลยสงคราม เราถูกสั่งให้ฝัน เราไม่เป็นคนของแผ่นดินใด ล่องเรือไปในทะเลปั่นป่วน ไม่มีท่าให้จอดทอดสมอ บางที่เราอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นฝั่ง ความโศกเศร้าของเรามากเกินพอ ความสุขของเราไม่เคยเป็นความสุขที่แท้จริง ความฝันของเราไม่ใหญ่พอ ชีวิตของเราไม่เคยสำคัญพอ

ไม่มีอะไรให้ยึดถือได้เลย”

-The God of Small Things-

Arundhati Roy

ใส่ความเห็น

